HIỂU VỀ INTERNET OF THINGS VÀ CÁC ỨNG DỤNG.


Hình dung về IoT - Internet of Things ( Internet vạn vật)

Chúng ta không xa lạ với các bộ phim khoa học viễn tưởng với những hình ảnh con người điều khiển mọi thứ bằng suy nghĩ, qua màn hình ảo, hoặc kết nối với bạn vật xung quanh mà không cần phương tiện kết nối… Tuy nhiên, những thứ tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng ấy giờ đây đã và đang ở ngay trong cuộc sống của chúng ta. Đó chính là công nghệ Internet of Things - Kết nối vạn vật qua Internet.

Internet Of Things - IoT là gì?
Là Internet kết nối mọi thứ. Đó là mạng lưới vạn vật kết nối thiết bị Internet. Là một kịch bản của thế giới khi mà mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh riêng của nó và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa con người với con người, hay con người với máy tính.

Ảnh hưởng và ý nghĩa của Internet Of Things?
Mọi việc sẽ trở nên rất dễ dàng khi vạn vật có chung kết nối. Con người có thể kiểm soát mọi thứ trong tương lai. Giả sử 1 chiếc ví có tích hợp công nghệ IoT, có thể kiểm tra số lượng tiền trong ví, ngày hết hạn của các giấy tờ để trong đó và thông báo qua các ứng dụng trên điện thoại của bạn qua tin nhắn, Msn, Zalo…
Hoặc một hệ thống tưới nước tự động trong vườn được tích hợp IoT sẽ giúp cho việc chăm sóc khu vườn bao gồm cả tưới câu, đuổi sâu bọ, côn trùng… Bạn hoàn toàn có thể điều khiển hệ thống qua Internet hoặc cài đặt chế độ tự động mà mình muốn.
Hay việc gắn các thiết bị thông minh trong căn nhà của bạn, thiết bị kiểm tra sức khỏe của bạn… Rất tiện dụng và tiết kiệm nhiều thời gian mà hiệu quả lại cao.

Internet of Things hoạt động như thế nào?
Điều kỳ diệu đó chính là cảm biến. Các thiết bị cần kết nối phải được tích hợp 1 chip cảm biến để có thể chuyển đổi, phát hiện các hiện tượng trong môi trường tự nhiên và biến thành dữ liệu trong môi trường Internet để xử lý dữ liệu và tiến hành thực thi các điều hướng theo cách mà người dùng mong muốn.
Ví dụ: TRong nông nghiệp, hệ thống sinh thái phải được gắn bộ cảm biến để nhận biết các yếu tố như: nhiệt độ, lượng nước, độ ẩm, thời tiết… sau đó chuyển thành dữ liệu. Và các dữ liệu này được sử dụng để thiết lập các chế độ theo mục đích sử dụng. Toàn bộ quy trình này sẽ được xử lý thông qua mạng ineternet, trên giao diện của người dùng.

Ứng dụng của Internet of Things?
Khái niệm IoT được đưa vào năm 1999. Cho đến nay, IoT không còn là một khái niệm viễn vông mà đã và đang đi vào thực tiễn. Rất nhiều phát minh, ứng dụng đã được sử dụng: Thiết bị thông minh, Tủ lạnh thông minh, Ngôi nhà thông minh, Nông nghiệp thông minh…


Internet of Things ngày càng phát triển mạnh mẽ. Làm thay đổi dần dần cuộc sống của chúng ta. Cho đến khi IoT ứng dụng rộng rãi, cuộc sống như trong phim viễn tưởng sẽ không còn quá xa lạ. Tương lai  sẽ có một diện mạo hoàn toàn mới, chỉ trong vài năm nữa, bởi vì chúng ta đang bước vào Kỷ nguyên số, Thời đại số. Thích nghi và đón đầu làn sóng mới là sự lựa chọn thông minh của chúng ta.

Mary Pham
Trường Kinh doanh số

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

24 nguyên tắc xã giao cơ bản nhất nhưng chẳng mấy ai làm được

6 bài test đáng tin cậy về loại tính cách, trí thông minh và nghề nghiệp phù hợp, ai cũng nên làm thử!

Triết lý Nhân sinh cho Thành công và Hạnh phúc

TÍNH KHÍ THẾ NÀO, TƯƠNG LAI THẾ ẤY

PHƯƠNG PHÁP KHỞI NGHIỆP TINH GỌN

Phương Châm Sống

7 trí tuệ kinh doanh với 38 tư duy kiếm tiền của người Do Thái mà bạn có thể học hỏi

MIỆNG ĐỜI - TU DƯỠNG KHẨU ĐỨC!

QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP... Hay KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA???

MÔ HÌNH KINH DOANH KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ?