TOP 5 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SỐ SẼ TẠO RA CUỘC CÁCH MẠNG TRONG TƯƠNG LAI.

TOP 5 CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT SỐ SẼ TẠO RA CUỘC CÁCH MẠNG TRONG TƯƠNG LAI.


#Khoinghieptrongkynguyenso
#Doanhnghiepso

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra với trí thông minh nhân tạo và khả năng kết nối vạn vật sẽ tạo ra những thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống, làm việc và giao tiếp xã hội.
Trong 3 đến 5 năm tới, các lĩnh vực như kinh doanh, giáo dục sẽ được chuyển đổi mạnh mẽ thông qua những công nghệ đột phá như Trí tuệ nhân taoh, thực tế ảo tăng cường và robot.
Dù bạn muốn hay không thì sự thay đổi là tất yếu. Bạn sẽ làm gì để đón nhận sự thay đổi nhanh chóng như vậy?
Cùng khám phá 5 công nghệ đột phá hàng đầu sẽ thay đổi cách thức làm việc để đón bắt làn sóng mới này trong thế kỷ 21 nhé.


1.Internet Vạn vật ( IoT)
Internet of Thing, hay IoT là công nghệ bao gồm hàng tỷ thiết bị vật lý trên khắp thế giới hiện được kết nối với Internet, thu thập và chia sẻ dữ liệu. Nhờ bộ xử lý giá rẻ và mạng không dây, có thể biến mọi thứ, từ viên thuốc sang máy bay, thành một phần của IoT. Điều này bổ sung sự “thông minh kỹ thuật số” cho các thiết bị, cho phép chúng giao tiếp mà không cần có con người tham gia và hợp nhất thế giới kỹ thuật số và vật lý.
Sự phát triển của loại hình trí thông minh vạn vật này sẽ tác động đến vai trò tại nơi làm việc, khác hoàn toàn với các quy trình truyền thống.
Vậy làm sao để thích ứng?
Chìa khóa để phát triển mạnh trong môi trường kỹ thuật số này là nhân sự cần có các kỹ năng đa dạng, linh hoạt và khả năng thích ứng cao.
Để đạt được các kỹ năng thích ứng như vậy, học viên cần được đào tạo, huấn luyện trong môi trường tương thích, tiếp cận với các công nghệ tiên tiến và các phương pháp đào tạo, huấn luyện đột phá.

2.Robotics
Chúng ta cũng đã khá quan thuộc với khái niệm này. Thực tế, robotics đã có khá nhiều ứng dụng trong thực tiễn. Với khả năng làm việc hiệu quả, chính xác, tốc độ, Robotics đã và đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều lĩnh vực sản xuất và dịch vụ.
 
Việc tiếp cận học và hiểu về công nghệ này sẽ giúp các bạn thích nghi và có những lựa chọn công việc phù hợp trong tương lai.

3.Trí tuệ nhân tạo ( Artificial Intelligence)


Trí thông minh nhân tạo (AI), ngày càng hoàn chỉnh và có thể đạt đến trạng thái hiểu, trải nghiệm cảm xúc cũng như đưa ra những quyết định phức tạp.
Tuy lo ngại về vấn đề đạo đức, nhưng những tiến bộ của AI cho đến nay không có dấu hiệu chậm lại mà ngày càng phát triển.
Một trong những Robot AI tiên tiến nhất trên thế giới thậm chí đã được trao quyền công dân.
Cũng như Robot, AI là thứ cần được công nhận hơn là sự né tránh.
Vì vậy chúng ta cùng cần phải học cách để tiếp cận và với AI và các ứng dụng của AI.

4.Chuỗi khối (Blockchain)


Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó.
Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Thông tin trong blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận của tất cả các nút trong hệ thống. Ngay cả khi nếu một phần của hệ thống blockchain đổ, những máy tính và nút khác sẽ tiếp tục hoạt động để bảo vệ thông tin.
Hệ thống này không chỉ ảnh hưởng đến cách chúng ta muc bán và kinh doanh trực tuyến. Đồng thời mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông…
Bên cạnh những ứng dụng, Hệ thống bài cũng gây ra mối nguy cơ tiềm ẩn của tội phạm mạng. Do vậy, mối quan tâm của chúng ta đó chính là hiểu rõ về Blockchain và phương pháp đảm bảo được an ninh mạng cho các giao dịch trực tuyến.


5.Thực tế mở rộng ( Thực tế ảo tăng cường) AR/VR
Augmented Reality hay công nghê thực tế ảo tăng cường ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Cụm từ công nghệ thực tế ảo không còn quá xa lạ với nhiều người. Thực tế ảo Virtual Reality cho phép người dùng được bước chân vào một thế giới khác, cũng như trải nghiệm trong thế giới ấy một cách thật nhất.
Thực tế ảo tăng cường ngày càng phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau, từ bất động sản, game, du lịch, truyền thông, đặc biệt là giáo dục…
Việc chúng ta bước chân vào một thế giới ảo được mô phỏng như thật giúp chúng ta có những trải nghiệm chân thực thay vì phải hình dung. Điều đó sẽ tạo nên 1 sự thay đổi lớn lao và hoàn toàn khác biệt trong cuộc sống và công việc của mỗi chúng ta.


KẾT LUẬN:
5 loại hình công nghệ kỹ thuật số sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sống và làm việc. Hiểu rõ để thích nghi hoặc tiếp cận và nắm bắt cộng nghệ không những giúp bạn tồn tại trong Kỷ nguyên số và còn giúp bạn nhanh chóng thành công.
By: Trường Kinh Doanh Số - Dự án Mạng kết nối Khởi nghiệp
#Khoinghiedoimoisangtao
#Covankhoinghiep_doimoisangtao
#Truongkinhdoanhso

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

24 nguyên tắc xã giao cơ bản nhất nhưng chẳng mấy ai làm được

6 bài test đáng tin cậy về loại tính cách, trí thông minh và nghề nghiệp phù hợp, ai cũng nên làm thử!

Triết lý Nhân sinh cho Thành công và Hạnh phúc

TÍNH KHÍ THẾ NÀO, TƯƠNG LAI THẾ ẤY

PHƯƠNG PHÁP KHỞI NGHIỆP TINH GỌN

Phương Châm Sống

7 trí tuệ kinh doanh với 38 tư duy kiếm tiền của người Do Thái mà bạn có thể học hỏi

MIỆNG ĐỜI - TU DƯỠNG KHẨU ĐỨC!

QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP... Hay KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA???

MÔ HÌNH KINH DOANH KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ?